Kinh doanh khách sạn Phú Quốc dẫn đầu thị trường Việt Nam

(Theo batdongsan.com.vn) Báo cáo mới nhất từ CBRE cho thấy, Phú Quốc hiện vẫn là địa điểm du lịch có sức hút lớn với khách hàng nội địa và là thị trường có kết quả kinh doanh khách sạn dẫn đầu Việt Nam. 

Theo số liệu nghiên cứu từ CBRE, so với các thành phố du lịch lớn như Phan Thiết, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng và thậm chí so với hai thành phố lớn nhất là Hà Nội và Tp.HCM, thị trường khách sạn cao cấp tại Phú Quốc có kết quả hoạt động tốt nhất. Doanh thu trên phòng trung bình của hai khách sạn cao cấp nhất tại Phú Quốc là 124 USD, trong khi “thủ đô resort” Mũi Né chỉ đạt mức 115.80 USD, Tp.HCM đạt 123.20 USD và thủ đô Hà Nội đạt mức 102.27 USD.

Công suất phòng trung bình các khách sạn cao cấp tại Phú Quốc được giữ ổn định trong ba năm qua khoảng 75%. Các khách sạn có quy mô nhỏ (từ 17 tới 43 phòng) thường đạt công suất phòng cao hơn, khoảng 80% trở lên. Báo cáo cũng chỉ ra rằng, các khu nghỉ dưỡng được xây dựng theo phong cách bungalow có công suất thuê phòng cao hơn so với các khách sạn dạng khối cao tầng, điều đó cho thấy triển vọng phát triển của loại hình du lịch này tại Phú Quốc. Khối khách sạn 4 sao và 3 sao hạng sang đạt công suất phòng trung bình khoảng 80%, trong khi khối khách sạn 4 sao tiêu chuẩn chỉ đạt 60%.

Về giá thuê thì khối khách sạn 4 sao hạng sang có giá thuê khoảng từ 180-200 USD một đêm. Khách sạn 4 sao tiêu chuẩn thì thường hướng đến khách hàng nội địa nên giá phòng thấp hơn khoảng 50-100 USD, mức giá này được đánh giá là thấp hơn so với mức giá thuê trung bình của khối khách sạn 3 sao hạng sang.


Mức giá thuê phòng của các khách sạn dự kiến sẽ giảm trong thời gian tới khi giá điện trên đảo giảm 50-60% nhờ việc kết nối với lưới điện quốc gia, thêm vào đó du lịch Phú Quốc vừa bước qua mùa cao điểm (tháng 1-tháng 3), công suất thuê và giá sẽ giảm dần vào giữa tháng 5 cho tới tháng 9 (mùa thấp điểm).  Hoạt động thuê mướn sẽ sôi động trở lại vào đầu tháng 10 khi mùa cao điểm bắt đầu.

Nguồn cung khách sạn hiện tại của Phú Quốc theo đánh giá là còn ít và quy mô nhỏ. Phần lớn các cơ sở lưu trú tại Phú Quốc là các nhà nghỉ và khách sạn nhỏ lẻ. Trong tổng số 100 cơ sở lưu trú với 2.900 phòng hiện hữu tại Phú Quốc, chỉ có 15 khách sạn với 952 phòng được coi là đạt tiêu chuẩn quốc tế còn lại chỉ nằm ở quy mô nhỏ. Trung bình mỗi khách sạn cao cấp ở Phú Quốc chỉ có khoảng 47 phòng.

Các khách sạn hàng đầu Phú Quốc phân bố không đồng đều, tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây của đảo, phía Đông hiện tại không có khách sạn nào dù khu vực này cũng chứa đựng nhiều tiềm năng du lịch.
CBRE cũng nhận định, tuy lượng khách du lịch đến Phú Quốc gia tăng liên tục trong những năm gần đây, trung bình tăng khoảng 24% trong bảy năm qua nhưng trong tổng số 622.479 lượt khách du lịch đến Phú Quốc trong năm 2013, 80% là du khách  nội  địa,  chỉ khoảng 20% là khách nước ngoài. Lượng khách quốc tế quay lại nghỉ dưỡng tại Phú Quốc còn nhỏ hơn, chỉ chiếm khoảng 5% lượng khách đến Phú Quốc hàng năm.

Nguyên nhân khiến du khách quốc tế  không  mặn  mà  với  Phú  Quốc  do  giá  thuê  phòng  ở  đây  thường cao hơn so với Đà  Nẵng,  Khánh  Hòa  và  Phan  Thiết, không có  đường bay  quốc  tế nào được mở  ra, thêm  vào  đó  các  dịch  vụ  giải  trí  ở  Phú  Quốc không  được đa dạng như các nơi khác. Số khách sạn đạt chuẩn ở Phú Quốc khá hạn chế, các hãng du lịch  thường  phải  ký  hợp đồng  với  chi  phí cao hơn 30% so  với các nơi khác, điều này làm cho các du khách  không được hài lòng.

0 nhận xét :

Copyright © 2012 Bất Động Sản Căn Hộ Đất Nền